Thế Giới Di Động trả phí sử dụng thương hiệu ‘Trần Anh’
Thế Giới Di Động trả phí sử dụng thương hiệu ‘Trần Anh’. Thế Giới Di Động được toàn quyền triển khai các hoạt động bán lẻ tại các cửa hàng này và thanh toán tiền mặt bằng, phí sử dụng thương hiệu “Trần Anh” cho Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh.
Theo bộ tài liệu trình đại hội cổ đông thường niên năm 2018 của Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh (mã chứng khoán: TAG), thì doanh nghiệp này sẽ cho Công ty cổ phần Thế Giới Di Động thuê lại hoặc hợp tác kinh doanh một phần hoặc toàn bộ 35 cửa hàng điện máy của thương hiệu này.
Thế Giới Di Động được toàn quyền triển khai các hoạt động bán lẻ tại các cửa hàng này và thanh toán tiền mặt bằng, phí sử dụng thương hiệu “Trần Anh” cho Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh. Mặc dù không tiết lộ con số cụ thể từ hoạt động này, nhưng ban lãnh đạo Trần Anh đảm bảo doanh thu cho thuê lại hoặc thu nhập từ hợp tác kinh doanh sẽ cao hơn mức giá cho thuê hiện tại.
Để phục vụ cho kế hoạch này, HĐQT công ty Trần Anh đã thực hiện xin ý kiến cổ đông đăng ký bổ sung hai ngành nghề là kinh doanh bất động sản và cho thuê tài sản vô hình phi tài chính.
Thực tế từ tháng 4/2018, Thế Giới Di Động đã hợp nhất kết quả kinh doanh của hệ thống cửa hàng điện máy Trần Anh vào chuỗi Điện máy xanh. Điều này đúng với chiến lược được ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc công ty, đã chia sẻ với nhà đầu tư khi thương vụ này hoàn tất.
Theo đó, doanh nghiệp dẫn đầu thị phần bán lẻ điện máy sẽ tiếp tục sử dụng cửa hàng và thương hiệu Trần Anh trong thời gian đầu chuyển giao nhằm hạn chế ảnh hưởng đến nhóm khách hàng thân thiết của hệ thống này. Tuy nhiên, Thế Giới Di Động sẽ từng bước kết hợp các chương trình khuyến mại và chuyển đổi toàn bộ cửa hàng sang thương hiệu mới của Thế Giới Di Động.
Năm ngoái, Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh ghi nhận doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ giảm 12% so với năm trước, con số này chỉ còn 3.533 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của công ty âm đến 63 tỷ và trở thành năm đầu tiên thua lỗ từ khi Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh niêm yết trên sàn chứng khoán.
Ban lãnh đạo công ty còn cho biết thêm, giai đoạn cuối năm 2017, Thế Giới Di Động vẫn chưa can thiệp vào hoạt động của công ty nhưng kết quả kinh doanh vẫn giảm mạnh do các thông tin liên quan đến thương vụ sáp nhập gây ảnh hưởng đến tâm lý mua sắm của khách hàng. Ngoài ra, hai doanh nghiệp cũng chỉ tập trung để hoàn thiện thủ tục M&A khiến một số siêu thị rơi vào tình trạng khó khăn như thiếu hụt hàng hóa, bán cầm chừng.
Giữa tháng 8/2017, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh công bố Nghị quyết thông qua xin ý kiến cổ đông bằng văn bản, trong đó có nội dung về việc Thế Giới Di Động nhận chuyển nhượng cổ phiếu TAG dẫn đến tỷ lệ sở hữu trên 25% vốn điều lệ và không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai.
Sau đó, Thế giới Di động đã công bố danh sách 9 nhà đầu tư trong đợt chào bán riêng lẻ cổ phiếu là những cổ đông Trần Anh đã đăng ký bán toàn bộ cổ phần TAG đang sở hữu. Việc này về bản chất là một cách hoán đổi cổ phiếu tương đương tỷ lệ 3,82 cổ phần TAG để nhận 01 cổ phần MWG.
Đầu tháng 01/2019, Thế Giới Di Động đã tiếp tục chào mua thêm 1,2 triệu cổ phiếu TAG để nâng tỷ lệ sở hữu tại đây lên 100%. Toàn bộ những người thuộc ban điều hành cũ của Trần Anh đã được thay mới bởi những nhân sự chủ chốt của Thế Giới Di Động như Tổng giám đốc Trần Kinh Doanh, Giám đốc tài chính Vũ Đăng Linh…
>>> Xem thêm: Đã có lịch thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019