Quyết toán thuế TNCN đối với lương tháng 12 trả vào tháng một năm sau
Quyết toán thuế TNCN đối với lương tháng 12 trả vào tháng một năm sau như thế nào? Những vấn đề cần lưu ý khi quyết toán thuế TNCN.
Tóm tắt câu hỏi:
Chào luật sư!
Xin hỏi: Công ty tôi thành lập tháng 5/2018. Chúng tôi dự kiến trả lương tháng 12/2018 cho người lao động vào tháng 1/2019. Vậy khi thực hiện quyết toán thuế TNCN công ty tôi phải kê khai như thế nào? Có phải kê khai lương của tháng 12 này không?
Luật sư tư vấn:
Công ty TNHH Tư vấn LawKey Việt Nam cảm ơn anh/chị đã tin tưởng gửi câu hỏi đến LawKey. Với thắc mắc của anh/chị, luật sư LawKey tư vấn như sau:
Theo quy định tại khoản 2 Điều 2 và khoản 1 Điều 25 Thông tư 111/2013/TT-BTC, Thu nhập từ tiền lương, tiền công là thu nhập người lao động nhận được từ người sử dụng lao động (bao gồm: Tiền lương, tiền công và các khoản có tính chất tiền lương, tiền công dưới các hình thức bằng tiền hoặc không bằng tiền; Các khoản phụ cấp, trợ cấp, trừ các khoản phụ cấp, trợ cấp;…); tổ chức trả thu nhập thực hiện tính trừ số thuế phải nộp vào thu nhập của người nộp thuế trước khi trả thu nhập.
Như vậy, Căn cứ vào quy định của pháp luật dẫn chiếu ở trên, trường hợp khoản tiền lương tháng 12/2018 của người lao động được Công ty thanh toán trong tháng 1/2019 thì khoản thu nhập đó thực tế cá nhân chưa nhận trong năm 2018 nên chưa tính vào là thu nhập chịu thuế của kỳ quyết toán năm 2018 mà được tính vào thu nhâp chịu thuế của năm 2019.
Trên đây là nội dung Quyết toán thuế TNCN đối với lương tháng 12 trả vào tháng một năm sau LawKey gửi đến bạn đọc. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ kế toán thuế vui lòng liên hệ LawKey.
Xem thêm: Miễn thuế, giảm thuế thu nhập cá nhân trong trường hợp nào?